Followers

Saturday, May 21, 2011

Alamat ng Ampalaya (Part I)

-Espana taong 1611-

"Malayong Kaharian" ngayon ay isa nang Renaissance style na palasyo ngunit bakas pa rin ang Romanesque medieval style dala ng kahapon.

May tumatakbo ng mabilis. . .

takbo.

takbo.

*hingal*

*hingal*

at sabay binuksan ang malaking pinto na gawa sa ginto.

panandaliang nanahimik ang lahat at nabaling ang atensyon sa isang taong bigla bigla na lang magbubukas ng pinto para sa kanyang grand entrance. . .

tahimik pa rin ang lahat at nakatingin.

Prince Ralphrick: Ano? Pinatawag niyo ko tapos ganito?

-tahimik pa rin ang lahat-

Prince Ralphric: Ano? nadukot yung prinsesa ganon? ganon ba yun?

King Jymford: Ah?. Oo?. nadukot nga ang prinsesa. Pano mo nalaman? sagot ng mahal na hari. . .

Prince Ralphric: Duh. yan lang kaya silbi nila.

So totoo nga?

Hindeeeeee!! Princess Katherina koooooo!!!

King Jymford (nasa state of shock pa rin sa pagsigaw ng prinsipe): ahm . . .actually
si Princess Mistibelle ang nadukot.

Prince Ralphric: ah. . .K. . .

King Jymford: Sandali. . .nadukot din pala si Princess Katherina. . .

Prinsipe Ralphric: Hindeeeeee!! Princess Katherina koooooo!!! (naulit ang eksena kanina)

Nasan siya? sino ang dumukot sa kanya? bakit ang hilig naman sa mga prinsesa nitong kidnapper na to. Kailangan ko siyang iligtas. . .ay sila pala. . .

-namatay ang ilaw- (parang end chapter lang ng isang play)

itutuloy. . .

*insert Mcdo commercial*

Bata 1: girlfriend mo na ba ako?

Bata 2: Ayoko nga!

Bata 1: Huh?

Bata 2: Demanding ang mga girlfriend, gusto ganito gusto ganon. ewan.

Bata 1: Gusto ko lang naman ng fries. . .

Bata 2: Edi bumili ka! pilay ka ba? tska duh. lalaki ka kaya. anong girlfriend girlfriend ka diyan?

matapos ang commercial. . .

madilim pa rin. . .parang ganito madilim nga! (huwag i-highlight)

unti unting nagkakaroon ng ilaw mula sa pagbukas ng pintuan. . .

. . .ay sori brownout, di tayo nakabayad ng bills eh. . .

Si Queen Alyannica may dala dalang lampara at sinindihan ang chandelier ng mga kandila (oo abot niya yun)

Queen Alyanica: Halika dito mahal na Prinsipe.

Hindi basta basta ang dumukot sa kanila. . .

Prince Ralphric: Sino ba yang mga yan na gustong makatikim ng
Caramel -censored wag i-highlight please.

Queen Alyanica: Hindi Sino. Ano.

Prinsipe Ralphric: Huuh??

*biglang may umepal*

Oo. Hindi sila tao. Nangaling sila sa kalangitan. Nakita ko ang mga pangyayari. . . sila ay mga. . .

ALIENS.

(uuuwiiii -background sound kapag may aliens)

Chiz??

Hindi. So so last story na yan. ako si Romelus XIII.

*panandaliang nanahimik si Prince Ralphric. Isa kasi sa mga pinaghinalaan niyang dumukot sa mga prinsesa si Romelus.

Romelus: O? bakit ka nanahimik? akala mo ako ang kumidnap sa kanila no? nagbagong buhay na ko. hindi na ko katulad ng dati. Ito ay mula ng makilala ko si Secret

So ano?

Handa ka na ba sa panibagong pakikipagsapalaran?

Handa ka na bang salubungin ang mga bagay na hindi mo alam?

Handa ka na bang lumipad patungo sa Outer Space?


Itutuloy. . .




No comments:

Post a Comment